My Freezer…Since Dec 2006

ที่พักของบทความอายุสั้นและสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นในทุกวันของชีวิต

วิธีดับอาการเบื่อเมีย

8 ความเห็น

รถตู้ที่พาเรากลับจากทริป “สูดอากาศพิษให้เต็มปอด” เลี้ยวเข้าจอดหน้าอาคารสำนักงานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติในเวลาใกล้ ๔ ทุ่ม
สมาชิกร่วมทางร่ำลาด้วยเวลาสั้นๆ แล้วแยกย้ายกันเดินทางสู่ที่ซุกหัวนอนของตน

เราโบกแท็กซี่คันแรกที่เลี้ยวผ่านมา
เปิดประตูสีฟ้าของเจ้า Limo
แวบแรกที่เห็นหน้าคนขับ เราคิดในใจ…ดูไม่ค่อยเหมือนคนขับแท็กซี่เลยเว้ย…
กระนั้นก็ยังเอ่ยปากบอกจุดหมายปลายทางอย่างรวดเร็ว
สังเกตเห็นว่า เขาชะงักคิดนิดนึงก่อนพยักหน้าตอบรับ

เราโยนเป้ไว้บนเบาะ ขึ้นนั่งเรียบร้อยแล้วปิดประตู
รถหมุนล้อออกจากจุดนั้นได้เพียงนิดเดียว
ชายหนุ่มผมยาวและสวมต่างหูมากกว่า ๑ คู่ซึ่งนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ก็อ้าปากถามว่า…
“อนุเสาวรียชัยเลี้ยวซ้าย แล้วตรงขึ้นสะพานซังฮี้ใช่ไหมครับ”
เราตอบว่า “ใช่” ถามกลับอย่างสงสัย “อ้าว ไม่รู้จักหรอกเหรอ”

โชเฟอร์หนุ่มผมยาว : ไม่แน่ใจทางเพราะไม่ค่อยได้ขับแท็กซี่
ผู้โดยสารสาวผมสั้น : อ๋อ ขับแท็กซี่เป็นอาชีพเสริม
โชเฟอร์หนุ่มผมยาว : อืม ไม่ใช่อาชีพเสริมหรอกครับ คือผมเป็นช่างเขียนแบบ
ผู้โดยสารสาวผมสั้น : เขียนแบบก่อสร้างตึก อะไรทำนองนั้นใช่มั้ย
โชเฟอร์หนุ่มผมยาว : ใช่ แต่วันนี้เบื่อเมียที่บ้าน เลยออกมาขับแท็กซี่

โอ้โห ได้ยินคำตอบแล้วเราทึ่งในความคิดในการแปรวิกฤตเป็นโอกาสของเขาเลย
แทนที่เบื่อเมียแล้วจะไปหาสาวเอ๊าะๆ หรือนั่งเมาอยู่หมู่เพื่อนฝูงเช่นที่ผู้ชายส่วนใหญ่นิยม
พ่อหนุ่มมาดเซอร์กลับเลือกที่จะดับความเบื่อด้วยการเช่าแท็กซี่มาขับรับลูกค้า
ไม่ต้องเจอหน้าเมีย ไม่ต้องฟังเมียบ่น แถมยังมีเงินติดกระเป๋ากลับบ้านอีกด้วย
win-win solution แบบนี้ คุณสามีทั้งหลายควรเอาเยี่ยงอย่าง

เมื่อแท็กซี่จอดหน้าบ้าน มิเตอร์ปรากฏตัวเลข ๗๑
เราจ่ายไป ๙๐ บาท พร้อมเอ่ย “ไม่ต้องทอน”
บอกตัวเองว่า…คนที่แก้อาการเบื่อเมียได้อย่างสร้างสรรค์สุดๆ สมควรได้รับรางวัลด้วยเช่นกัน…

8 thoughts on “วิธีดับอาการเบื่อเมีย

  1. เห็นชื่อเรื่องแล้วตกใจ – -”

    แก้เบื่อด้วยวิธีนี้ก็ดีเหมือนกันเนอะ ^ ^

  2. ช่างเขียนแบบคนนี้ไม่มีจ๊อบทำล่ะซี
    มันงั้นต้องล็อคห้องนั่งหัวฟูที่บ้านแล้ว

    ว่าแต่เขาเปิดเพลงแบบไหนให้ฟังล่ะ

  3. โชเฟอร์หนุ่มผมยาวเปิดวิทยุ FM 107
    เป็นเพลงสากล แถมยังรายงานข่าวเป็นภาษาอังกฤษ
    รู้สึกคืนนั้นจะมีข่าวเด็กโดนงูกัดด้วยนะ

    ปล. เปิดเพลงแบบไหน มันจะบอกข้อมูลเพิ่มเติมอะไรให้เราอีกเหรอ โพแดงมี่ช่วยไขข้อสงสัยด้วยเน้อ

  4. ไม่มีอะไรหรอกจ้ะ
    อยากรู้รสนิยมคนเบื่อเมียเท่านั้น
    (เช่น เขาอาจชอบฟังเพลงลูกทุ่ง หรือแจ๊ส หรือไทยลูกกรุง หรือไทยเดิม หรือฮิปฮอบ ฯลฯ)
    เผื่อจะจัดเป็น stereotype หนุ่มเขียนแบบที่อายุไม่เยอะไง

    ก็นั่งแท็กซี่ไม่มีตั๋วให้บวกลบคุณหารเลขฆ่าเวลานี่นา
    ;-P

  5. เบื่อเมีย เบื่อเมียมากๆ

  6. ผมก็คนหนึ่ง เบื่อเมียเหมือนกัน ถ้ารู้คงไม่เอาเมียหรอก
    จีบสาวไปวันๆ มีความสุข ไปไหนมาไหนไม่ต้องห่วงใคร
    อ้าก…กว่าจะรู้ตัวก็สายเสียแล้ว

    หึงไม่เข้าเรื่อง ทะเลาะกันก็เพราะเรื่อง “หึง” นี้แระครับ
    โว้ย….ก่าย….เบื่อ….

    …..Freedom….อิสระอยู่หนใด…รู้งี้ไม่เอาเสียดีกว่า….เบื่อ!