My Freezer…Since Dec 2006

ที่พักของบทความอายุสั้นและสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นในทุกวันของชีวิต

5 ความเห็น

เบื่อหน่ายข่าวการเมือง
พวกคุณเล่นอะไรกันอยู่
หาประโยชน์เข้าตัวเอง
เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง
เคยนึกถึงประโยชน์ที่ประเทศชาติและประชาชนจะได้รับบ้างไหม

หดหู่กับคำพูดและการกระทำของนักการเมือง
มันคิดว่าคนไทยกินหญ้าหรือไง
พูดสิ่งที่ไม่น่าเชื่อถือได้อย่างหน้าตาเฉย
ย้ายคนโน้น ไม่เกี่ยวกับคนนี้จะกลับมา
ย้ายคนนั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่อง CL
ปลูกยูคา ไม่มีประโยชน์ทับซ้อน
และอื่นๆ อีกมาก ที่แข่งกันพล่ามไม่เว้นแต่ละวัน

หมดหวังกับอนาคตของประเทศ
แล้ววันนี้ก็มาถึง..
เราทำได้แค่ถอนหายใจ…เฮ้อ เฮ้อ เฮ้อ…เฮ้ออออออออออ
ท่องเอาไว้ ประเทศไทยไม่ใช่ของเราคนเดียว
เพราะเป็นประชาธิปไตย จึงต้องยอมรับการตัดสินใจของเสียงส่วนใหญ่
คนส่วนน้อยของสังคม (อย่างเรา) จะไปทำอะไรได้

ปล. ทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ ใช่ไหม แม่ม..คิดแล้ว “โ-ค-ค-ร” หดหู่เลย

5 thoughts on “

  1. เราสามารถช่วยสังคมได้เป็นระดับๆ เป็นขั้นๆ ตามกำลังอิทธิพลในฝ่ายดีของเรา

    อย่างน้อยเราก็เป็นตัวหน่วงเหนี่ยวสังคมไว้ไม่ให้เลื่อนไหลไปลงเหวไวเกินไป

    และถ้าเรามีกำลังมาก เราก็อาจจะมาต้าน มาดึงสังคมไว้ได้บ้าง

    เรียกว่า ช่วยกันทำในรูปแบบต่างๆ พอจะถ่วงจะตรึงไว้ เพราะว่าสภาพทั่วไปมันไม่เอื้อ

    เราไปเกี่ยวข้องกับสังคมนี้ ที่มีสภาพอย่างนี้ ที่จุดใดก็ตาม

    แม้แต่งานของเรา งานที่เรารักเราชอบมีคุณค่า เราอาจเห็นว่าไม่เกี่ยวกับการเมือง

    แต่มันมีแง่โยงกันจนได้ บางทีสถานการณ์ของสังคมมันเป็นไปเอง

    มันมาโยงกับงานของเราจนได้
    .
    “หลักการของพระพุทธศาสนา คือ อย่าไปสุดโต่ง”

    สุดโต่งข้างหนึ่ง คือใช้กำลัง

    หรือรุนแรงเข้าใส่กัน มีกำลังเท่าไร ใช้ให้หมด ฆ่ากันเลย เอาชนะให้จบสิ้นกันไป

    อีกสุดโต่งหนึ่ง คือ ยอมเขาไป

    ไม่ทำอะไร อย่างชาวพุทธบางทีก็คิดว่า เวรระงับด้วยการไม่จองเวร เลยปล่อย

    เขาจะทำอะไรก็ยอม ไม่จองเวร ดีไม่ดีเข้าใจว่าพุทธศาสนาสอนอย่างนั้น

    แต่นี่คือสุดโต่ง

    .
    .
    ก็ต้องยอมรับว่า วิธีแบบพุทธนี่ทำได้ยากมาก

    แต่ถ้าจะให้โลกมีสันติ ก็ต้องพยายามทำตามหลักธรรมวิชัยนี้ให้ได้

    มิฉะนั้นก็อยู่ในวังวนแห่งสงครามและความขัดแย้งกันต่อไป จนกว่าอารยธรรมจะพินาศ
    .

    (ขอขอบพระคุณ ความกระจ่างของท่าน “พระพรหมคุณาภรณ์”)………………….สาธุ :-) ♥

    (ว่างๆ แวะไปอ่านก็ได้นะ เคยเบื่อเหมือนกัน ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยหายอะ
    แต่ก็จะพยายามต่อไป)

  2. มาอ่านและยิ้มใหม้
    ว่างให้เรานัดกินข้าวหรือยัง

  3. ห้าลงประเทศเราแล้ว
    เตี้ยก็เต็มสภาไปหมด

    เข้ามาเซ็งด้วยคน

  4. ถึง Grassy Green
    จริงๆ เบื่อ เซ็ง และหดหู่มานานหลายเดือนหลายปีแล้ว
    แต่พยายามจะไม่สนใจ ไม่พูดถึง
    กระทั่งมันถึงขีดสุดอะ..นึกออกไหม
    ปล. thanks จะพยายามตามที่แนะนำ

    ถึง เฌลลี
    น่านดิ กินแก้เซ็งก็เข้าท่า
    เดี๋ยวโทรไปนัดอีกที

    ถึง kampooh
    เฮ้ย..เป็นวิธีเม้นต์ที่ถูกใจมาก
    ทั้งห้า ทั้งเตี้ย อ่านแล้วยิ้ม..อิอิ

  5. ทำให้ต้องเลิกดูข่าวไปเลย…น่าเบื่อมากกก…เฮ้อ

ใส่ความเห็น

