My Freezer…Since Dec 2006

ที่พักของบทความอายุสั้นและสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นในทุกวันของชีวิต

คุณปลื้ม..ที่ฟังแล้วไม่ปลื้ม

15 ความเห็น

“ผมทำภาพยนตร์ออกมา สำหรับผมมันยิ่งใหญ่…
เป็นภาพยนตร์ที่ 1 ใน 5 ดีที่สุดของปี 2551 ผมการันตี”

“ผมไม่เคยโกหกใคร รถเนี่ย ถ้าไม่ดีผมไม่บอกว่าดี
ยาสีฟัน ถ้าไม่ดีผมไม่บอกว่าดี”

“ผมเป็นคนที่ไม่สามารถถูกกระตุ้นได้ด้วยเงิน”

“ผมเป็นคนดี เพราะฉะนั้นผมไม่รู้ว่าจะคลุกคลีในแวดวงการเมืองได้นานเท่าไหร่”

เมื่อวูดดี้ถามว่า…ถ้าตัดคำว่า “หม่อมหลวง” ออกไปจากชื่อคุณ คุณคิดว่าคุณจะมีวันนี้ไหม ได้เร็วขนาดนี้ไหม
เขาตอบว่า “น่าจะมีอย่างไม่มีข้อสงสัย เพราะถ้าคนชอบผม
เขาชอบเพราะปลื้ม ไม่ใช่เพราะยศถาบรรดาศักดิ์บ้าบออะไร”

“ถ้าคุณไปดูจุดยืนทางการเมืองของผม
ผมไม่เอานะครับ ศักดินาหลงยุค ผมไม่เอาอมาตยาธิปไตยเลยนะ
อุดมการณ์ของผม เรื่องของความเป็นประชาธิปไตยรุนแรงมากนะ
ผมเคยคิดอยู่ตลอดว่า วันนึงผมต้องเปลี่ยนประเทศนี้ ผมจะเปลี่ยนประเทศนี้”

“การเมืองภาคประชาชนบนท้องถนน ผมถือว่ามันทำให้ประเทศชาติวุ่นวาย”

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ให้สัมภาษณ์ในรายการวู้ดดี้ เกิดมาคุย
ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2551

ปล. เดิมทีเราไม่ได้ชื่นชอบอะไรผู้ชายคนนี้อยู่แล้ว
พอฟังสัมภาษณ์จบ มันก็เหมือนจะย้ำว่า “ไม่ปลื้มจริงๆ แฮะ”
แต่ก็เชื่อว่ามีคนอีกไม่น้อยที่เห็นต่างจากเรา
เอาเถอะ..เรื่องแบบนี้นานาจิตตัง

15 thoughts on “คุณปลื้ม..ที่ฟังแล้วไม่ปลื้ม

  1. “วันนึงผมต้องเปลี่ยนประเทศนี้ ผมจะเปลี่ยนประเทศนี้” ขนาดนั้นเลย?
    เท่าที่ดูตอนนี้ท่าจะเป็นไปได้ยากนะคุณปลื้ม

  2. ไม่ยอมรับการเมืองภาคประชาชน ยังแค่นจะมาพูดถึงประชาธิปไตย

    เด็กหนอเด็ก …

  3. จะเป้นอะไรก็เป้นสักอย่าง

    ตอนแรก อ่านข่าว ที่ช่อง 11

    แต่ตอนนี้ เป็นซะทุกอย่าง

    ไม่มีจุดยืน

    ไม่รู้จะว่ายังงัย สงสัย คนมันเก่งอะนะ

  4. สิ่งที่นายปลื้มต้องรีบเปลี่ยนก่อนอื่นเลย “ตัวเอง” .. แต่เพราะนายปลื้มเป็น “เด็กเนิร์ด” มาตั้งแต่เกิด ไม่รู้ว่าจะเข้าใจภาษาคนเดินถนนอย่างเราๆ รึเปล่านะครับ – ฮา

  5. ดูเหมียนกัน
    ไม่รู้ว่าอีตามวู้ดดี้เอ๋อเพราะความหลุดโลกแบบสติแตกของเพื่อน
    หรือตามไม่ทันเกม
    เขาบอกว่าเขารักประชาธิปไตยเหลือเกิน
    น่าจะป้อนคำถามสักนิดว่าประชาธิปไตยตามความเข้าใจของอีตาปลื้ม (เขาบอกว่าเรียกอะไรก็ได้ ไม่ต้องเรียกว่าคุณ) คืออะไร
    ไอ้ที่ว่าเปลี่ยนแปลงประเทศน่ะ เขาจะเปลี่ยนอย่างไง

  6. เริ่มจะไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่แล้วเหมือนกันครับ

  7. จากประชาไท “เขาและเธออ่านอะไร”
    http://www.prachatai.com/05web/th/home/11772

    อีตาคุณปลื้มบอกว่า “หนังสือไทยที่ดีที่สุดคงจะเป็นสี่แผ่นดิน”
    โอ้… หนังสือแสดงตัวตนคนอ่านจริงๆ = =”

  8. ติดใจเหมือนกันตรงที่วู้ดดี้ถาม “คุณ(ไม่)ปลื้ม ว่า…
    ที่คุณปลื้มมีคนรู้จักมากขนาดนี้ เพราะ “สรยุทธ” รึปล่าว (คือ เราจำคำถามไม่ได้อ่ะ.. แต่มันประมาณนี้..)
    คุณปลื้มก็ตอบอย่างผยองว่า…
    ถ้าคนไทยดูทีวี คนไทยจะรู้จักเค้ามาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้วแล้ว…จากการอ่านข่าวช่อง 11
    เราก็คิดในใจ … งั้นหรอ?? แล้วทำไม คุณปลื้มถึงไม่ “ดัง” ตั้งแต่สมัย 10 ปีที่แล้วล่ะ…
    เราในฐานะ คนดูทีวีอ่ะนะ .. เราก็ว่า ที่เค้าเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น ก็เพราะ “เรื่องเล่าเช้านี้” เพราะคุณสรยุทธ ชักนำเข้ามา….
    แต่อย่างว่า คนเรา อีโก้…
    แตเราว่า ตั้งแต่เค้า เข้ามาคลุกคลีในวงการบันเทิง เค้าก็ fake เก่งขึ้นเยอะ
    “เล่นละคร” เก่ง
    ตอบคำถามได้แบบ “ฉลาดตอบ”
    อย่างว่า วงการ “มายา” จริงๆแล้ว มันน่ากลัวมากกว่าที่คิดนะ
    แต่ดาราที่ดี… ก็มีเยอะ
    เราก็ไม่ “ปลื้ม” มาตั้งนานแล้ว
    จริงๆ นิสสัน ทีลด้า ถ้าใช้พรีเซนเตอร์คนอื่น อาจจะทำยอดขายได้ดีกว่านี้นะ..
    ทั้งๆ ที่รถน่ะ ดีจะตายด้วย!!

  9. ดูเหมือนว่า 8 คนข้างบนจะเห็นไปในทางไม่ปลื้มกันหมดเลยแฮะ
    กำลังรอดูภาค 2 คืนนี้..คาดว่าจะมีประโยคคำพูดเด็ดๆ อีกแน่นอน

    ปล. เห็นด้วยกับปุ๊กปิ๊ก เรื่องนิสสันทีด้าว่า คุณ (ไม่) ปลื้มน่าจะมีส่วนสำคัญที่ทำให้ยอดขายแป้ก

  10. he’s just another extremely self-satisfied celebrity.
    nothing more..

    : )

  11. Pingback: นิกกี้ and คุณปลื้ม … (อัน)แค่เนี้ยนะ ! « Let’s talk about the Culture . . . . . Gap!

  12. คุณปลื้มเป็นคนดีคนหนึ่งที่มีแนวคิดและอุดมการที่จะนำสังคนไปสู่การหลุดพ้นจากพวกผีเปรตที่ออกมาตอแหลโกงกินบ้านเมืองแล้วไม่ยอมตายๆๆกันซะทีเกิดมาจาสามสิบอยู่แล้วพวกนี้ยังไม่ยอมตายเลย สื่อก็เห็นแก่ได้ สรยุทยิ่งตัวดี หน้าเงิน

  13. แสดงความเห็นได้ทุกเรื่อง แต่แบบโง่ว่า.. โง่มาก
    ตาปลาดุก.. อะไรก็กินได้หมด.. ถุยสาวกแม้ว

  14. คุณปลื้มจบนอก แล้วดูถูกคนไทยดูถูกบ้านเกิดตัวเอง
    อ้..ยพวกหัวทุนนิยม คนรวย รวยเอาๆ คนจน ยิ่งจนๆ.

    คุณปลื้มคะ เคยกลับไปฟัง footage ก่อนมันออนแอร์มั้ยคะ
    หรือคิดก่อนพูด เคย?มั้ย
    หรือว่าโปรดทวนการเขียนภาษาอังกฤษระดับจบนอกของคุณหน่อยก่อนจะด่าคนอื่นนะ
    เขียนแกรมม่าผิดๆ ด่าผู้ใหญ่ลงหนังสือพิมพ์ชื่อดัง แถมมีหน้าลงสมัคร ผู้ว่ากทม

    เพื่อนๆ ใครจะเลือกผู้ว่าคราวนี้ หาข้อมูลในอินเตอร์เนทก่อนเลือกนะคะ
    ศึกษาเค้าหน่อย ไม่ใช่ว่ามีชื่อ (เสีย)ง แล้วเลือกเอาง่ายๆ
    ชื่อมันเน่าน่ะ
    เราก็ไม่อยากได้คนพวกนี้ขึ้นมาบริหาร กทม หรอก

  15. อืม…ขอย้ำอีกครั้ง
    ชอบหรือไม่ชอบ
    ปลื้มหรือไม่ปลื้ม
    เป็นเรื่องนานาจิตตังที่ควรใช้วิจารณญาน :)

ใส่ความเห็น

