My Freezer…Since Dec 2006

ที่พักของบทความอายุสั้นและสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นในทุกวันของชีวิต

ปฏิบัติการ “ชุบตัว” ยูคาลิปตัส???


ภาพ : พินิดา ไชยกุล

การใช้โฆษณากระตุ้นให้คนไทยโหมปลูกยูคาลิปตัส
โดยนำเสนอข้อมูลที่บิดเบี้ยวไปจากความจริง
พร้อมกับสร้างภาพลักษณ์ที่น่าเอ็นดูภายใต้ชื่อ “ต้นกระดาษ”
นำมาซึ่งข้อสงสัยว่า..
เบื้องหลังปฏิบัติการ “ชุบตัว” ยูคาลิปตัสของยักษ์ใหญ่แห่งวงการกระดาษ
มีอะไรแอบแฝงอยู่บ้าง???

สารบัญบทความที่เกี่ยวข้อง
รู้จักยูคาลิปตัสสัญชาติไทย
ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมกระดาษ
เปิดตัว “ต้นกระดาษ” สลัดภาพยูคาฯ
ข้อมูลจากมิสเตอร์ไชโย เอเอ
ความจริงที่โฆษณาไม่(อยาก)บอก
ปริศนาในใบยูคาลิปตัส
ต้นกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ กับคำอ้างเรื่องโลกร้อน
เสียงท้วงติงที่ควรรับฟัง

Advertisements

การแสดงความเห็นถูกปิด